Kết quả tìm kiếm cho "quảng bá sản phẩm OCOP An Giang"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 588
Trong chặng đường 50 năm, tỉnh An Giang từng bước khẳng định vai trò là “vựa lúa” của vùng ĐBSCL và cả nước, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, đóng góp tích cực vào mục tiêu nâng tầm giá trị hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Sự phong phú, đa dạng của những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với An Giang.
Nhằm xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương, UBND tỉnh An Giang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cá nhân, tổ chức trên toàn tỉnh. Nổi bật là Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ.
Những năm gần đây, An Giang đã có những bước chuyển mình trong hành trình số hóa. Là lực lượng năng động, sáng tạo, nhạy bén với chuyển đổi số, giới trẻ tỉnh nhà khai thác tốt các nền tảng số phục vụ học tập, lao động, khởi nghiệp và kết nối cộng đồng. Bộ phận lớn ĐVTN từ thành thị đến nông thôn đều hòa mình vào “dòng chảy” công nghệ, tích cực học tập, tìm tòi và sáng tạo.
Năm 2025, Sở Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia xúc tiến thương mại và tiếp cận thị trường tiềm năng. Đồng thời, tuyên truyền DN chủ động phát triển nguồn nguyên liệu xanh, sạch để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của nông sản An Giang trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Năm 2025, An Giang tiếp tục khẳng định quyết tâm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn thông qua việc triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là chương trình trọng điểm, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và tạo động lực phát triển bền vững cho cộng đồng.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng lươn thịt, lươn giống cung cấp ra thị trường, Hợp tác xã (HTX) Thương mại - Dịch vụ nuôi lươn VietGAP Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú) đã tập trung phát triển kỹ thuật nuôi an toàn, trở thành đơn vị tiên phong phát triển sản phẩm khô lươn đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trong tỉnh.
Tối 5/4, Sở Công Thương phối hợp UBMTTQVN tỉnh An Giang, UBND huyện Thoại Sơn và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2025 với chủ đề “Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Thoại Sơn - An Giang”. Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Huỳnh Ngọc Hồ đến dự.
Ngày 2/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Võ Thanh Tuấn chủ trì cuộc họp với các ngành và UBND thị trấn Tri Tôn, UBND xã Núi Tô triển khai công tác hậu cần và an ninh trật tự phục vụ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tỉnh An Giang lần XIV năm 2025.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại các địa phương. Xác định ý nghĩa đó, tỉnh An Giang tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân phát triển sản phẩm đặc trưng của vùng, giúp tăng thu nhập cho nông dân và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển, vai trò của phụ nữ trong các hoạt động kinh tế ngày càng được khẳng định. Nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy tiềm năng, khởi nghiệp và phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thoại Sơn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Thời gian qua, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ, lan tỏa trong cộng đồng dân cư và doanh nghiệp (DN). Mua bán trực tuyến trên địa bàn tỉnh có nhiều bước phát triển, đem lại những giá trị, lợi ích to lớn cho DN, người tiêu dùng (NTD). Tỉnh đang đẩy mạnh phát triển TMĐT nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của nền kinh tế số và mở rộng thị trường cho các sản phẩm địa phương.